หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Hướng dẫn lối chơi bài UNO chi tiết nhất

UNO là 1 trong boardgame của Mỹ sử dụng một bộ bài đặc trưng với cách chơi dễ chơi. đó là game show bài được người trẻ tuổi ở việt nam cũng như các nước khác trên thế giới rất yêu thích. rất nhiều người chắc là chơi UNO hàng giờ tới tấp mà vẫn cảm nhận thấy vui đùa. Bài UNO khá dễ chơi, người chơi new chỉ cần làm quen những lá bài và học cách chơi một hai màn là hình như nhập môn trò chơi. nội dung bài viết rồi sẽ mô tả đến bạn bộ bài UNO bước đầu, luật đấu bài UNO với hướng dẫn gamer lối chơi còn nữa nhất.

Cùng bài UNO chúng ta có thể chiến cá nhân, đấu theo cặp hoặc theo nhóm với con số người chơi giới hạn từ 2 đến 10 người.

Chia sẻ về bộ bài UNO

Bộ bài UNO điều đơn giản gồm 108 lá bài, những lá bài rồi sẽ được chia thành 2 loại là lá bài số với lá bài tính năng. trong số ấy lá bài số gồm 76 lá bài được phân thành 4 màu: Đỏ, lục, lam, vàng, mỗi màu lại gồm 19 lá bài đc đánh số từ 0 đến 9. Lá bài tính năng gồm có thẻ bài Skip Cards (mất lượt, có 8 thẻ phân thành 4 màu, nếu như khách hàng đánh thẻ này, bạn sau có khả năng sẽ bị mất lượt chơi), thẻ bài Reverse Cards (đảo chiều, nếu như khách hàng đánh thẻ bài này chiều đặt cược sẽ bị đảo ngược, mặc định khởi đầu vòng đánh bài theo chiều kim đồng hồ), thẻ bài Draw 2 Cards (Lá Rút +2, nếu như khách hàng đánh thẻ này, người sau cần bốc 2 lá bài), thẻ Bài Wild Cards (Đổi màu, nếu bạn đánh thẻ này, sẽ được chọn lựa màu đánh cho lượt đánh tiếp theo), thẻ Bài Wild Draw 4 Cards (Lá Rút +4, nếu bạn đánh thẻ này thì được lựa chọn bất cứ màu nào cho lượt đánh tiếp theo sau đồng thời người đánh tiếp đến bạn sẽ cần rút 4 lá bài). nếu bạn đấu các bộ UNO lan rộng như Uno Battle với Uno Storm sẽ có thêm 1 số lá tác dụng khác mà nó không ra mặt trong bộ UNO cơ bản trên.

Bộ bài UNO bước đầu có 108 lá bài

Chỉ dẫn chiến bài UNO bước đầu

Để bắt đầu màn bài UNO cần được Tìm tòi người chia bài. Theo đó mỗi người chơi sẽ rút một lá bài để chọn lựa người có lá bài rộng nhất thì người đó sẽ sở hữu trách nhiệm phân tách bài. để ý, lá bài tính năng chỉ đc tính là 0 điểm. sau đó người phân tách bài sẽ xáo trộn ngẫu nhiên bộ bài trên tay rồi phân tách cho mọi người 7 quân cờ. những thẻ bài còn lại sẽ đặt úp xuống để ở giữa thuận tiện cho mọi người với rút bài về sau.

Lối chơi một ải UNO đơn giản hơn nhiều. Người đỏ đen đầu tiên rồi sẽ là người ngồi bên trái của người vừa phân chia bài. những lượt đánh tiếp sau thuận theo chiều kim đồng (trường tình huống bị đảo chiều). người chơi đầu tiên giống như đánh bất kể lá bài nào. game thủ tiếp theo sau cần đánh một thẻ bài sau đó với thẻ bài của người đầu tiên. chú ý, mỗi lượt chỉ đc đánh một thẻ bài theo nguyên tắc: cần dùng một thẻ bài "cùng số hoặc với màu" cùng thẻ bài của người đánh trước, có vẻ dùng lá bài số và lá bài chức năng có một màu. Hoặc đánh những thẻ bài đặc trưng có màu đen (là lá bài đại diện thay mặt cho bất cứ màu nào chỉ trong bộ bài UNO).

Lá bài số

Nếu bạn không bỏ đc lá bài xuống thì cần bốc 1 lá bài bên trên với của bộ bài úp xuống, đặt ở giữa. Nếu lá bài bốc lên không thể đánh đc thì gamer sẽ bị mất lượt. Nếu bộ bài rút đã mất dường như đảo lộn các lá bài đã đáp và úp xuống sau đó triển khai bốc. Nếu lá bài đánh trước đó là lá bài tính năng thì người chơi nên áp dụng chức năng đó trước rồi bắt đầu đánh theo đợt của bản thân mình. Cứ đánh như vậy cho tới hết số bài bên trên tay mình.

Có 1 quy luật chơi khác của bài UNO là chơi đúp. nếu như khách hàng có hai con cờ đồng nhất nhau về cả màu và số thì quyền đánh cả hai lá bài cùng một lúc. Ngoài ra còn tồn tại luật đấu UNO báo hiệu. nếu như khách hàng chỉ còn 2 con cờ bên trên tay mà đến lượt đánh thì trước khi đánh một thẻ bài cuống cần phải hô "UNO" để nhắc nhở cho nhiều người. Nếu đặt cược xuống mà hoàn toàn không hô Uno với bị bắt lỗi trước rồi sẽ cần bốc thêm 2 quân bài.

Lá bài chức năng

Ải bài Uno được nghĩ là chấm dứt nếu có bạn trong Group đánh hết bài. Khi đó sẽ cần tính điểm của những lá bài còn lại trên tay các người chơi còn lại. các tính điểm như sau: Cộng tổng điểm của các lá còn lại của những người thảm bại cuộc. trong các số ấy, các con bài số đc tính bằng điểm ghi trên con bài. những con cờ Rút 2, Cấm lượt cùng đổi lại chiều rồi sẽ đc tính thành 20 điểm, còn con cờ đổi màu và đổi lại màu Rút 4 đc tính là 50 điểm. sau đó cộng tổng tất cả số điểm bên trên xem đc balo nhiêu điểm với dành số điểm đó cho người chiến hạ cuộc trong vòng chơi đó. Ngoài bí kíp tính điểm bên trên hình như áp dụng bí kíp tính điểm bằng phương pháp tính số lá bài còn lại của các người thảm bại cuộc tùy thuộc sự thống nhất của gamer ngay từ trên đầu cuộc đấu.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น