หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Alexis Sanchez: nguồn năng lượng tuyệt vời của Arsenal

Alexis Sanchez là cầu thủ khá nổi bật trong đội tuyển Arsenal. Chân sút này đã mang đến nhiều thành công cho đội bóng của HLV Arsene Wenger. Trong vòng 2 của giải ngoại hạng Anh cầu thủ này có trong danh sách đá chính.

1/ Không hòa nhập với đồng đội trong hiệp đầu

Sanchez đã được huấn luận viên Wenger cho thêm thời gian nghỉ ngơi vì vừa tham dự Copa America 2015. Và cùng đội tuyển Chile đoạt chức vô địch Nam Mỹ.
Chính bản thân cựu ngôi sao Barca cũng chẳng thích điều này. Điều đó đã được thể hiện qua thái độ của cầu thủ này trong hơn 20 phút cuối trận đấu với West Ham.
Alexis Sanchez trên sân Arsenal
Alexis Sanchez trên sân Arsenal
Theo huấn luận viên Wenger thì chỉ khi cảm thấy thoải mái Sanchez mới có thể phát huy được hết khả năng. Ở trận đấu với Crystal Palace vừa qua, Sanchez đã được toại nguyện khi có tên trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, do quá khát khao chứng tỏ mình nên anh đã tỏ ra nóng vội và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn.
Đơn cử như tình huống Sanchez sau khi nhận được đường chuyền của Mesut Ozil trong tư thế thoải mái. Sanchez đã hơi do dự và để hậu vệ James McArthur phá bóng ngay trên vạch cầu môn.
Đây chỉ là một trong số rất nhiều pha bóng Sanchez để cơ hội trôi qua vì sự ích kỷ của anh. Thống kê cho thấy, trong hiệp 1 cầu thủ 26 tuổi này tung ra 6 cú sút. Thì 3 trong số đó đưa bóng đập trúng người cầu thủ đối phương.
Công bằng mà nói, nếu Sanchez chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi. Thay vì cố gắng dứt điểm thì Arsenal đã có thể dẫn trước Crystal Palace 3-1. Thậm chí có thể là 4-1 trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ.

2/ Bùng nổ trong hiệp 2

Sanchez thực sự đã khiến không ít cầu thủ cũng như cổ động viên Arsenal cảm thấy bức xúc với những gì anh thể hiện trong hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên, tất cả sự bực dọc đã được xua tan chỉ sau 10 phút đầu hiệp 2.
Lý do là bởi Crystal Palace sau khi tìm được bàn gỡ từ cú đá chìm hiểm hóc của Joel Ward. Cầu thủ này vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình để chơi đôi công với Arsenal.
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Sanchez
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Sanchez
Việc đội chủ nhà khát khao chọc thủng lưới Arsenal lần thứ 2 khiến tốc độ trận đấu được duy trì ở mức cao. Đây chính là kịch bản mà Arsenal mong chờ. Và tất nhiên thế trận ấy rất phù hợp với một cầu thủ như Sanchez.
Hệ quả là cầu thủ người Chile thi đấu sắc sảo hơn hẳn. Và thường xuyên khiến khung thành đối phương bị đặt trong tình thế báo động.
Nhờ có anh, Arsenal đã chọc thủng lưới đội chủ nhà lần thứ 2 để ra về với 3 điểm trọn vẹn. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Arsenal mang đậm phong cách truyền thống của đội bóng phía Bắc thành London. Để có được bàn thắng này, Arsenal đã thực hiện 13 đường chuyền.
Với những đường chuyền liên tiếp đó mới có thể đưa được bóng tới vị trí của Sanchez. Khá thú vị là dù chỉ cao 1,69m, nhưng Sanchez lại chiến thắng Joel Ward cao tới 1,88m. Trong pha không chiến trước khi đánh đầu buộc Damien Delaney phải đá phản lưới nhà.
Sơ đồ pha ghi bàn của Sanchez
Sơ đồ pha ghi bàn của Sanchez
Sau pha bóng ấy, hàng nghìn cổ động viên Arsenal đã hô vang tên Alexis Sanchez không ngớt. Và số 17 của Pháo thủ cũng đáp lại sự ủng hộ của đám đông khán giả bằng cách đặt tay vào logo đội bóng in trên ngực áo của mình.
Chẳng ai ngạc nhiên khi thấy Sanchez không hài lòng lúc bị cho ra ngoài. Anh phải nhường chỗ cho Mikel Arteta 15 phút trước khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên, đây là chuyện dễ hiểu. Bởi huấn luận viên Wenger muốn Arsenal tập trung hơn cho phòng ngự để bảo vệ thành quả mong manh.
Sanchez là một cầu thủ có khả năng, tuy nhiên anh cần có thái độ chơi đồng đội hơn và giữ được tinh thần thi đấu tốt. Cầu thủ này là quân bài quan trọng của đội tuyển Arsenal trong những giải đấu sắp tới. Hy vọng cầu thủ này sẽ làm được như những gì mà HLV, đồng đội và người hâm mộ chờ đợi.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น